Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh và công tác xử lý chất thải, nước thải của một số doanh nghiệp

Thứ 4, 26/12/2018 | 10:51:17
1,008 lượt xem

"Các doanh nghiệp cần chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường". Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đi thăm, kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh, công tác xử lý chất thải, nước thải, công tác triển khai đầu tư của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Bình và huyện Tiền Hải.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo và chuyên viên các Sở, ngành có liên quan đã đến thăm, kiểm tra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Công ty dệt may xuất khẩu Thành Công và Công ty TNHH dệt nhuộm xuất khẩu Thăng Long. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh sản xuất trong thời điểm cuối năm để đạt và vượt kế hoạch đã đề ra, từ đó có những đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước. Đồng thời, các doanh nghiệp cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, từng bước nâng cao đời sống cho người lao động. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các doanh nghiệp hưởng ứng và có những đóng góp tích cực hơn nữa đối với các phong trào đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trực tiếp đi kiểm tra hệ thống xử lý chất thải, nước thải của các doanh nghiệp. Đồng chí yêu cầu các doanh nghiệp cần phải có sự đầu tư đúng mức vào lĩnh vực này để không gây ô nhiễm môi trường. Các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp thường xuyên để giám sát, nếu phát hiện hành vi xả thải trộm chất thải, nước thải chưa qua xử lý ra môi trường thì phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Tại huyện Tiền Hải, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra dự án đầu tư xây dựng hạ tầng tại Khu công nghiệp Tiền Hải của Tổng công ty Viglacera, thăm dự án Nhà máy Toyoda Gosei, nhà máy Viglacera Thái Bình và Nhà máy gạch men Viderco. 

 Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đang thi công, duy trì tính ổn định trong sản xuất. Đồng chí đánh giá cao việc Nhà máy Viglacera Thái Bình đã sử dụng 100% khí thiên nhiên trong việc nung, sấy, đồng thời tận dụng chất thải rắn vào việc tái chế đã giảm thiểu những tác động đến môi trường. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục xử lý môi trường triệt để hơn nữa, có tích lũy thì đầu tư máy móc hiện đại vào sản xuất nhằm đưa ra những sản phẩm có chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. 

Nhân chuyến thăm, kiểm tra tại Khu công nghiệp Tiền Hải, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận những kiến nghị của các doanh nghiệp và chỉ đạo các Sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo thẩm quyền. Đối với huyện Tiền Hải, cần đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao cho nhà đầu tư hạ tầng để hoàn thiện dự án, từ đó có cơ sở để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...