Công khai chất lượng nước sinh hoạt nông thôn

Thứ 3, 11/12/2018 | 16:52:30
1,929 lượt xem

Thưa quý vị và các bạn. Công khai chất lượng nguồn nước. Đây là một trong 6 nội dung mà UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các nhà máy cung cấp nước sạch phải thực hiện để người dân biết, tin tưởng và đăng ký lắp đặt sử dụng nước sạch sinh hoạt nông thôn nhiều hơn. Hiện nay toàn tỉnh có trên 57 dự án đầu tư công trình cấp nước sạch nông thôn. Yêu cầu này đã được các nhà máy thực hiện như thế nào, phản ánh của phóng viên tại Nhà máy nước Bách Thuận huyện Vũ Thư.

Với công suất 4500m3/ ngày đêm, Nhà máy nước Bách Thuận hiện đang cung cấp nước cho gần 4000 hộ dân thuộc 2 xã Bách Thuận và Dũng Nghĩa của huyện Vũ Thư. Sau 3 năm nhà máy nước đi vào hoạt động, đến nay, tỷ lệ người dân lắp đặt và sử dụng nước máy sinh hoạt đạt gần 100%. 

Kết quả này có được một phần chính là nhờ từ khi nhà máy thực hiện công khai 6 nội dung theo yêu cầu của UBND tỉnh, trong đó có công khai kiểm định chất lượng nước.

Ông Ngô Văn Dũng- giám đốc nhà máy nước Bách Thuận cho biết: Hàng quý công ty ký hợp đồng với trung tâm y tế lấy mẫu nước để kiểm nghiệm. Kết quả chất lượng nước khi có chúng tôi gửi cho xã để niêm yết công khai cho dân yên tâm

Hiểu rõ chất lượng nguồn nước có vai trò quan trọng trong đời sống sinh hoạt của người dân, ban lãnh đạo nhà máy đã yêu cầu cán bộ giám sát nghiêm ngặt quy trình quản lý và xử lý nguồn nước ngay từ khâu ban đầu. Đưa những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại nhất vào quy trình xử lý nguồn nước, giúp việc điều chỉnh chất lượng nguồn nước sạch phù hợp theo yêu cầu của Bộ y tế về các chỉ tiêu màu sắc, mùi vị, độ PH hay tỷ lệ asen. 


Ông Ngô Văn Dũng- giám đốc nhà máy nước Bách Thuận : Công ty đã đầu tư khoảng gần 100 triệu hệ thống xử lý nước và kiểm tra chất lượng nước. Thao tác kiểm nghiệm là hàng ngày, căn cứ kết quả kiểm nghiệm nước đầu vào và đầu ra thì công nhân điều chỉnh lượng hóa chất để đưa vào xử lý đảm bảo theo quy chuẩn nhà nước.






Ông Nguyễn Minh Chấn ở thôn Bách Tính xã Bách Thuận là 1 trong số hàng ngàn hộ dân đang sử dụng nước sạch của nhà máy nước Bách Thuận.Từ khi biết được quy trình sản xuất và chất lượng nguồn nước của nhà máy, thì gia đình ông Chấn quyết định chuyển từ dùng nước giếng khoan sang dùng nước máy. 


Ông Nguyễn Minh Chấn ở thôn Bách Tính xã Bách Thuận: Nhà máy nước qua kiểm nghiệm của cán bộ chuyên môn về đã công bố công khai chất lượng nước với dân nên chúng tôi rất là tin tưởng và yên tâm sử dụng.






Còn với gia đình chị Nguyễn Xuân Thụy, chất lượng nguồn nước đảm bảo đã giúp các thành viên trong nhà hạn chế được rất nhiều bệnh tật và có sức khỏe tốt. 


Chị Nguyễn Xuân Thụy, xã Bách Thuận huyện Vũ Thư: Tôi sử dụng nước của nhà máy được gần 3 năm, thấy rất là đảm bảo, không bị các bệnh ngoài da, chất lượng nguồn nước được kiểm định và công bố công khai với dân nên là thấy rất yên tâm






Công khai chất lượng nguồn nước là một trong những điều kiện bức thiết của người dân khi sử dụng nước sạch sinh hoạt. Thực tế cho thấy, những đơn vị, doanh nghiệp nào thực hiện tốt việc này thì tỷ lệ người dân đăng ký sử dụng nước khá cao. Chỉ khi người dân được sử dụng nước sạch nông thôn, thì chủ trương xã hội hóa nước sạch, và nguồn ngân sách mà tỉnh đã hỗ trợ đầu tư cho vấn đề này mới thật sự ý nghĩa và phát huy hiệu quả.Do vậy, các doanh nghiệp, nhà máy cần chú trọng và tiếp tục công khai để người dân yên tâm sử dụng

                                                                                                                                                                      Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...