Mô hình phân loại rác thải tại nguồn

Thứ 5, 01/11/2018 | 17:03:17
2,290 lượt xem

Có rất nhiều mô hình bảo vệ môi trường do phụ nữ đảm nhận đang phát huy hiệu quả trong đó phải kể đến mô hình “Phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn” của Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố Thái Bình. Hiện mô hình này đang được triển khai điểm tại phường Bồ Xuyên đã góp phần tích cực trong việc giữ gìn khu phố xanh sạch đẹp.

Trước đây để phân loại rác thải tại nguồn, gia đình bà Bà Bùi Thị Tuyết tổ 47 phường Bồ Xuyên phải dùng tới hai thùng đựng rác nhưng hơn một năm nay, gia đình bà Tuyết chỉ sử dụng một thùng đựng rác  mà vẫn phân loại được rác thải vô cơ và rác thải hữu cơ.

 Bà Bùi Thị Tuyết cho hay: “Thùng đựng rác này rất thuận tiện, vì đã đươc chia đôi một bên dựng rác vô cơ và một bên đựng rác hữu cơ, rất phủ hợp khi sử dụng trong gia đình”

 Phân loại rác thải tại nguồn bằng một thùng đựng rác ngăn đôi một bên dựng rác vô cơ và một bên đựng rác hữu cơ là mô hình thí điểm được Hội phụ nữ Thành phố triển khai thực hiện tại tổ 47 phường Bồ Xuyên được chị em trong khu phố hưởng ứng tích cực, góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian thu gom, xử lý rác của thành phố, vừa bảo vệ môi trường.

 Bà Vũ Thị Chính, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ 47 phường Bồ Xuyên nói: “Rác hữu cơ quy định cứ 17h hàng ngày mang ra vỉa hè để nơi quy định, tổ thu gom rác thải sẽ đi thu còn rác vô cơ chúng tôi gom lại một chỗ, từ một đến 2 tháng chúng tôi sẽ bán và kinh phí thu được đi làm từ thiện ủng hộ các cháu học sinh nghèo hoặc giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn ở trong tổ”

Nhận xét về mô hình thu này Ông Trịnh Xuân Chiến, tổ trưởng tổ 47 phường Bồ Xuyên nói : “Từ ngày Chi hội phụ nữ thực hiện mô hình này, vệ sinh môi trường ở đây rất tốt vì không còn tình trạng rác để ở vỉa hè từ sáng đến tối mới có người đi thu gom. Tôi cho rằng đây là mô hình rất tốt cần nhân rộng”

 Để mô hình đạt hiệu quả, chi hội phụ nữ 47 thường xuyên đến từng hộ gia đình tuyên truyền hướng dẫn hội viên phân loại loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, để mỗi gia đình thấy được lợi ích kinh tế, lợi ích xã hội đem lại cho trong việc bảo vệ môi trường.

 Bà Nguyễn Thị Xoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Bồ Xuyên Thành phố Thái Bình đánh giá: “Trong thời gian tới chúng tôi vẫn tiếp tục tuyên truyền tới tất cả các chi hội trên địa bàn toàn phường để cho cán bộ, hội viên gắn với việc thực hiện phong trào “5 không, 3 sạch"

 Hiệu quả bước đầu từ mô hình phân loại rác thải của chi hội phụ nữ tổ 47 phường Bồ Xuyên đã làm thay đổi suy nghĩ, hành động của người dân trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cùng xây dựng thành phố xanh sạch đẹp.

Hồng Hạnh





HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...