Coca-Cola đứng đầu danh sách xả rác thải nhựa

Thứ 6, 12/10/2018 | 08:52:01
975 lượt xem

Theo kết quả báo cáo của tổ chức Hòa bình xanh, Coca-Cola đứng đầu danh sách xả rác thải nhựa ra môi trường.

Ảnh minh họa.

Lượng rác thải mà các sản phẩm của 3 tập đoàn nước giải khát và thực phẩm hàng đầu thế giới là Coca-Cola, PepsiCo và Nestle thải ra môi trường chiếm tới 65% lượng rác thải nhựa trên thế giới.

Đây là kết quả báo cáo của tổ chức bảo vệ thiên nhiên Hòa bình xanh. Đứng đầu danh sách xả rác thải nhựa ra môi trường là Coca-Cola của Mỹ.

Theo tổ chức Hòa bình xanh, rác thải của Tập đoàn Coca-Cola được tìm thấy tại 40 quốc gia. Tiếp đến là PepsiCo - cũng của Mỹ và Nestle đến từ Thụy Sĩ đứng thứ ba. Phần lớn rác thải nhựa đều là nhựa dẻo Polystyrene.

Coca-Cola, PepsiCo và Nestle đã cam kết giải quyết vấn đề này. Coca-Cola và Nestle đưa ra giải pháp tái chế bao bì sản phẩm hoặc tái sử dụng, trong khi PepsiCo lựa chọn chuyển sang sử dụng bao bì có thể tái chế hoặc phân hủy sinh học.

Theo VTV.VN

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...