Nỗ lực trồng bảo vệ rừng

Thứ 7, 22/09/2018 | 16:23:43
765 lượt xem

Công tác bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn đang được các cấp, các ngành quan tâm làm cho người dân ven biển hiểu và nhận thức được vai trò, tác dụng của hệ thống rừng ngập mặn. Diện tích rừng ngập mặn tại tỉnh tiếp tục được trồng mới, trồng bổ sung thông qua sự phối hợp giữa Tổng cục Lâm nghiệp, Chính phủ Hàn Quốc, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thái Bình thực hiện.

Hiện Thái Bình đang bước vào năm thứ 3 của Dự án “Phục hồi và phát triển bền vững hệ sinh thái rừng ngập mặn ở tỉnh Thái Bình” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua Hiệp định hợp tác lâm nghiệp ASEAN – Hàn Quốc (AFoCo), được thực hiện trong 10 năm (2015 - 2024) tại xã Thụy Xuân, Thụy Hải (Thái Thụy) và xã Đông Long, Đông Hoàng (Tiền Hải).

Trong 3 năm đầu Thái Bình tiến hành trồng mới 80 ha, trồng bổ sung 80 ha và bảo vệ 100 ha rừng hiện có. Do dự án có ý nghĩa rất lớn với tỉnh Thái Bình trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và đặc biệt là tạo được vành đai rừng ngập mặn vững chắc để bảo vệ 54 km đê biển dọc hai huyện Tiền Hải và Thái Bình, mang lại lợi ích lớn hơn về kinh tế cho người dân, nên các cấp ngành  tăng cường nhận thức và năng lực cho cán bộ và người dân địa phương về trồng mới, phục hồi và bảo vệ rừng ngập mặn, phát triển sinh kế bền vững.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...