Niêm phong thiết bị máy móc đối với doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

Thứ 2, 20/08/2018 | 15:20:08
1,372 lượt xem

Sáng 20-8, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức niêm phong máy móc, trang thiết bị của Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Tuấn Lộc (xã Thái Phương, huyện Hưng Hà).

 Công ty Tuấn Lộc trong quá trình sản xuất kinh doanh không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt

Nguyên nhân là do Công ty TNHH sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Tuấn Lộc thực hiện dệt khăn cao cấp có hoạt động nấu, giặt, tẩy, nhuộm nhưng không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt; xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vượt quy chuẩn kỹ thuật về nước thải.

Thực hiện niêm phong máy móc, trang thiết bị của công ty Tuấn Lộc

Việc niêm phong được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, công khai dưới sự chứng kiến của các bên liên quan, bản thân doanh nghiệp vi phạm cũng nghiêm túc chấp hành và phối hợp với lực lượng chức năng của tỉnh trong thực hiện niêm phong thiết bị, máy móc.

Liên quan đến những vi phạm của Công ty Tuấn Lộc trong lĩnh vực môi trường thì trước đó UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định xử phạt 440 triệu đồng và buộc công ty này thu gom toàn bộ chất thải xử lý theo quy định.

Các công ty vi phạm đều chấp nhận niêm phong thiết bị máy móc

Cách đây khoảng 10 ngày, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tiến hành niêm phong thiết bị máy móc của 5 doanh nghiệp đều ở Cụm công nghiệp Thái Phương, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà do có hành vi xả thải nước chưa qua xử lý ra môi trường.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...