Gương chị Mai môi trường tự nguyện thu gom rác thải

Thứ 2, 06/08/2018 | 10:05:10
794 lượt xem

Thu gom rác thải là công việc không ai muốn làm. Nhưng ở thôn Mỹ Lộc 1 (xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư ) có một người phụ nữ tự nguyện và nhiệt tình với công việc này. Nhờ có chị, đường làng ngõ xóm đã sạch sẽ hơn, rác thải được tập kết đúng nơi quy định. Chị là Nguyễn Thị Mai - người được nhân dân gọi với cái tên trìu mến: Chị Mai môi trường.

4 giờ chiều, chị Mai chuẩn bị công việc của mình. Ngày nào cũng vậy, một mình chị đi từng ngõ xóm trong thôn, đến từng gia đình để thu gom rác thải. Trước đây thôn đã có người thu gom rác, nhưng vì công việc nặng nhọc lại không vệ sinh nên dần dần không còn ai đảm nhận. Thấy rác thải vứt bừa bãi, chị Mai bàn với gia đình tự mua xe thu gom và đảm nhận công việc này đã gần 1 năm nay.

  Chị Nguyễn Thị Mai: Tôi thấy môi trường ô nhiễm trầm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nhân dân nên tôi đưa ra ý tưởng và được mọi người ủng hộ. Một công việc ai cũng làm được là một công việc rất thường. Mà công việc nhiều người không làm, mình làm được mới là sự khác thường. Tôi thích cái khác thường đó nên tôi thu gom rác thải trong thôn

Thôn Mỹ Lộc 1 từng là điểm nóng về môi trường của xã Việt Hùng, 10 năm không có tổ thu gom rác thải. Ban đầu khi chị Mai làm, nhiều người không ủng hộ. Nhưng sau thấy được sự nhiệt tình của chị và lợi ích của thu gom rác nên đến nay, 80% số hộ dân trong thôn đã tự nguyện tham gia. Trung bình mỗi buổi, chị thu gom 7 khối rác thải sinh hoạt trong thôn.

Chị Mai cho biết thêm: Tôi đi đến từng ngõ, gõ từng nhà động viên từng hội viên của mình. Bước đầu mua xe làm môi trường tháng đầu tiên được 50%. Thế là mình tư vấn cho chị em hội viên hiểu được tầm quan trọng của BVMT, hội viên này nghe ra, hội viên khác cũng theo.

 Chị Phạm Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội LHPN xã Việt Hùng (Vũ Thư): Chị Mai là người tích cực với phong trào, chị luôn trăm trở làm sao đường làng ngõ xóm được sạch sẽ phong quang như các thôn khác. Việc làm này được nhân dân thôn Mỹ Lộc 1 và xã Việt Hùng đánh giá cao.

Trở về sau công việc thu gom rác thải, chị Mai lại tất bật chuẩn bị hàng hóa cho phiên chợ hôm sau. Chị tâm sự, mặc dù thu gom rác nặng nhọc, thu nhập không bằng các nghề khác nhưng chị vẫn nhiệt tình làm. Chỉ với mong muốn giản dị là quê mình ngày càng sạch đẹp, khang trang.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...