Truyền thông ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ 5, 21/09/2017 | 15:21:53
714 lượt xem

Sáng 21-9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình tổ chức truyền thông về ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), giảm thiểu rủi ro thiên tai và bảo vệ môi trường cho các vị chức sắc, đồng bào Công giáo Giáo xứ Hợp Châu xã Nam Thịnh huyện Tiền Hải. Tới dự có đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đây là lần đầu tiên một chương trình truyền thông về ứng phó với BĐKH được Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức riêng cho đồng bào công giáo. Tại chương trình, các vị chức sắc, đồng bào công giáo Giáo xứ Hợp Châu được thông tin về những vấn đề cấp bách của tình trạng ô nhiễm môi trường, BĐKH trên thế giới và Việt Nam hiện nay; các chủ trương, chính sách, giải pháp của Đảng và Nhà nước đối với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH ở nước ta.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc phối hợp tổ chức hoạt động ý nghĩa này bởi vấn đề ô nhiễm, suy thoái môi trường đang ảnh hưởng nặng nề đến an ninh lương thực, nguồn nước và cuộc sống của nhân dân. Chính vì vậy,  đây là dịp để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và cam kết tăng cường sự phối hợp của các tôn giáo cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tỉnh đẩy mạnh chương trình BVMT và ứng phó với BĐKH trong những năm tới, nhất là các mô hình do đồng bào tôn giáo thực hiện.

Sau chương trình này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục tổ chức các buổi truyền thông về BVMT, ứng phó với BĐKH cho đồng bào tôn giáo tại nhiều địa phương trong tỉnh.  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...