Phục hồi và phát triển bền vững hệ sinh thái rừng ngập mặn ở Thái Bình

Thứ 5, 21/09/2017 | 09:50:22
519 lượt xem

Sáng 21-9, tại xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, Sở NN&PTNT Thái Bình phối hợp với Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2017 thuộc Dự án phục hồi và phát triển bền vững hệ sinh thái rừng ngập mặn ở tỉnh Thái Bình, do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

Biến đổi khí hậu với những tác động tới mọi mặt của đời sống đòi hỏi công tác trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, huy động nguồn lực cho trồng rừng ứng phó với biến đổi khí hậu là giải pháp được Sở NN&PTNT triển khai trong nhiều năm qua.

Dự án phục hồi và phát triển bền vững hệ sinh thái rừng ngập mặn được triển khai từ năm 2016 tại Tiền Hải và Thái Thụy.

Đến nay Dự án đã trồng mới được 50ha, trồng bổ sung 50 ha và bảo vệ được 800ha rừng ngập mặn. Mục tiêu đến năm 2024 sẽ trồng được 160ha rừng ngập mặn và mỗi năm bảo vệ 800 ha rừng tại Thái Bình. Ngoài ra Dự án còn tập huấn kỹ thuật trồng và bảo vệ rừng ngập mặn tại 4 xã của vùng dự án gồm: Thụy Xuân, Thụy Hải (Thái Thụy) và Đông Long, Đông Hoàng (Tiền Hải). 

Như vậy với mục tiêu mà Dự án đưa ra, các địa phương trực tiếp từ Dự án và ngoài dự án sẽ có những giải pháp để bảo vệ và phát triển rừng, góp phần câm bằng hệ sinh thái, bảo vệ môi trường và phòng chống thiên tai.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...