Bảo vệ môi trường biển Cồn Vành dịp nghỉ lễ

Thứ 7, 02/09/2017 | 15:32:49
1,453 lượt xem

Nhiều năm nay, khu du lịch sinh thái biển cồn Vành huyện Tiền Hải đã trở thành điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích vào những ngày nghỉ của du khách trong và ngoài tỉnh. Để bảo vệ môi trường sinh thái trong lành, thời gian qua, huyện Tiền Hải đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền với mục tiêu làm sạch và bảo vệ môi trường biển cồn Vành, qua đó góp phần để mỗi du khách, mỗi người dân có ý thức trách nhiệm hơn đối với việc chung tay bảo vệ môi trường biển. Phản ánh của phóng viên Thaibinhtv.vn trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 2/9.

Dự kiến trong 3 ngày nghỉ lễ khu du lịch sinh thái Cồn Vành sẽ đón trên 10 nghìn lượt du khách tới thăm quan, nghỉ dưỡng. Do lượng khách đến đây đông hơn nhiều lần so với ngày thường nên Ban Quản lý khu Du lịch sinh thái Cồn Vành huy động 100% cán bộ ứng trực đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách tắm biển, vui chơi. Công tác vệ sinh môi trường trong dịp nghỉ lễ 2/9 đặc biệt được chú trọng.

Ông Tô Mạnh Biên – Phó trưởng Ban QL khu du lịch sinh thái Cồn Vành: Chúng tôi đã thành lập các tổ đội thu gom rác thải, cho các hộ kinh doanh ký cam kết đồng thời tuyên truyền đến du khách giữ gìn vệ sinh môi trường. Công tác về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống tai nạn đuối nước cũng được BQL đặc biệt coi trọng.

Như mọi năm, rác thải thường phát sinh tại những hộ kinh doanh mép nước, nhưng năm nay tình trạng này đã được hạn chế đáng kể bởi ý thức của người bán và cả người mua cũng đã được nâng lên.

 Chủ cơ sở KD: Năm nay BQL có phát bao cho chúng tôi để thu gom rác, khi du khách ăn uống xong chúng tôi đều thu gom luôn và cho vào bao. Nói chung cả hộ kinh doanh và du khách ý thức đều được nâng lên, môi trường trong sạch hơn.

Một vấn đến được đặc biệt chú trọng đó là công tác cứu hộ, cứu nạn tại bãi biển. BQL khu du lịch sinh thái Cồn Vành đã xây dựng các biển chỉ dẫn, quy định nơi tắm biển cũng như báo hiệu khu vực nguy hiểm, cắm biển cảnh báo, phao cờ giới hạn an toàn, đồng thời sẵn sàng ứng cứu khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra nhằm bảo đảm an toàn cho du khách được hưởng những ngày nghỉ vui tươi, trọn vẹn.

Ghi nhận trong ngày nghỉ đầu tiên, nhiều du khách tỏ ra hài lòng hơn khi đến thăm quan nghỉ dưỡng tại đây. Tuy vậy dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vẫn còn 2 ngày nữa chính vì vậy các hoạt động bảo vệ môi trường, phòng chống đuối nước hay là quản lý về an toàn thực phẩm, không bán hàng giá cao cần được duy trì và tăng cường quản lý. Điều này sẽ góp phần xây dựng nên hình ảnh đẹp cho khu du lịch sinh thái Cồn Vành.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...