Thanh niên khởi nghiệp và sáng tạo phát huy sáng kiến tiên phong thích ứng biến đổi khí hậu

Thứ 3, 08/08/2017 | 14:16:29
425 lượt xem

Sáng 8-8, Tỉnh đoàn Thái Bình phối hợp với Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và Phát triển cộng đồng (MCD) tổ chức Diễn đàn “Thanh niên khởi nghiệp và sáng tạo phát huy sáng kiến tiên phong thích ứng biến đổi khí hậu”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Diễn đàn đã tạo cơ hội để thanh niên chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến điển hình tiêu biểu, hiệu quả trong lập nghiệp, cùng những dự án thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại Thái Bình, Chương trình Khởi nghiệp dành cho Thanh niên học sinh, sinh viên đến nay đã bước sang năm thứ 8. Chương trình đã thu hút được hàng vạn các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia với hàng nghìn dự án, ý tưởng kinh doanh. Trong đó, nhiều dự án đã được triển khai thực hiện hiệu quả, không ngừng tăng trưởng và mở rộng thị phần, có nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu. Tiêu biểu như mô hình trồng nấm của thanh niên Nguyễn Xuân Kiên, xã Việt Hùng huyện Vũ Thư; mô hình sản xuất chiếu tre của thanh niên Ngọ Văn Thinh, xã An Đồng huyện Quỳnh Phụ; mô hình sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ người tàn tật của thanh niên Lại Văn Điệp xã Vũ Ninh huyện Kiến Xương cho doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.  

Tại chương trình, ngoài phần giao lưu với những thanh niên khởi nghiệp thành công, các biểu còn được nghe những chia sẻ của ông Đỗ Văn Vẻ - Ủy viên Ủy ban Khoa học công nghệ, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phó Tổng giám đốc tập đoàn Hương Sen về con đường lập nghiệp.

Phát triển kinh tế phải gắn liền với bảo vệ môi trường cũng là thông điệp được đưa ra tại diễn đàn. Qua đó sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, những chủ nhân nhân tương lai của đất nước trong việc bảo vệ môi trường, tiếp tục phát huy những sáng kiến khởi nghiệp thích ứng với biến đối khí hậu.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...