Xã hội hóa xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn

Thứ 5, 20/07/2017 | 15:06:59
1,177 lượt xem

Công ty Việt Hàn Mỹ huyện Tiền Hải ( Thái Bình) là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu khi thực hiện xã hội hóa trong việc xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn thông qua việc đầu tư xây dựng các lò đốt rác liên xã và tổ chức thu gom, xử lý rác thải một cách triệt để.

Không chỉ lắp đặt, xây dựng các lò đốt rác liên xã đạt quy chuẩn 61 của Bộ TN&MT, Công ty Việt Hàn Mỹ còn đứng ra tổ chức đội ngũ công nhân thu gom, vận hành lò đốt rác,  xử lý rác ngày nào hết ngày đó, đảm bảo môi trường nông thôn trong sạch.

Đến nay, riêng tại Thái Bình, công ty đã lắp đặt gần 20 lò đốt rác cho các huyện Thái Thụy, Tiền Hải, Vũ Thư. Trong đó, có 15 lò đốt rác đã đảm bảo theo quy chuẩn 61 của Bộ TN&MT. Gía trị mỗi lò đốt trên 1 tỷ đồng. Để đảm bảo việc thu gom, xử lý rác không bị gián đoạn, công ty chủ động ứng kinh phí chi trả tiền công cho công nhân thu gom rác.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...