Mô hình cải thiện vệ sinh môi trường, phòng chống dịch dựa vào cộng đồng

Thứ 4, 12/07/2017 | 08:59:58
758 lượt xem

Từ năm 2015, Thái Bình là tỉnh đầu tiên trên cả nước thực hiện thí điểm mô hình cải thiện vệ sinh môi trường, phòng chống dịch dựa vào cộng đồng. Đến nay, sau 2 năm đi vào hoạt động, mô hình đang mang lại những hiệu quả thiết thực.

Tham gia mô hình có xã An Đồng và xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ. Trong 2 năm qua, 100% các hộ gia đình thuộc 2 xã đã được tuyên truyền về biện pháp phòng chống dịch. Kiến thức của người dân về bệnh do véc tơ truyền và các biện pháp phòng bệnh được đánh giá là tăng hơn gấp 6 lần so với trước khi can thiệp.

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh và trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ đang tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức về vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường tại 2 xã. Đồng thời, tuyên truyền để người dân tích cực hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước, chương trình 10 triệu bàn tay sạch, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...