Cần xử lý triệt để chất thải rắn nông thôn

Thứ 5, 16/03/2017 | 14:51:22
1,236 lượt xem

Trung bình mỗi ngày, lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh của một xã từ 1,5 đến 1,8 tấn. Với tổng số 267 xã của Thái Bình hiện nay, thì bài toán xử lý chất thải rắn ở khu vực nông thôn đang vô cùng khó khăn.

Trên thực tế, nguồn phát sinh chất thải rắn nông thôn được sinh ra từ các hộ gia đình, chợ, nhà kho, trường học. Tuy nhiên, việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt nông thôn chỉ được thực hiện ở một số loại chất thải như giấy, kim loại, thức ăn thừa. ... Còn các loại chất thải rắn sinh hoạt khác không sử dụng được hầu hết để lẫn lộn, bao gồm cả những loại rác khó phân hủy như thủy tinh, túi nilon... Tỷ lệ thu gom đạt khoảng 80%. Đó cũng là một trong những lý do vì sao mà ở một số địa phương, trục quốc lộ vẫn xuất hiện các bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.

Để giải quyết triệt để vấn đề này, thì việc xử lý chất thải rắn bằng các lò đốt rác tập trung, cần được triển khai đồng bộ và quyết liệt hơn. Và cũng cần thực hiện bằng nguồn vốn xã hội hóa chứ không chỉ trông chờ vào ngân sách hỗ trợ của Nhà nước.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...