Cần xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường

Thứ 6, 03/03/2017 | 14:20:13
867 lượt xem

Thời gian vừa qua, Đài PT-TH Thái Bình liên tục phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt tại nhiều địa phương trong tỉnh. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, các địa phương, thì tình trạng này cơ bản đã được khắc phục . Tuy vậy, đến thời điểm này vẫn còn những xã chưa thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh về việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt. Phản ánh của phóng viên tại xã Đông Huy và xã Đông Á huyện Đông Hưng.

Hình ảnh này được chúng tôi mới ghi lại. Một bãi rác khổng lồ âm ỉ cháy, bốc mùi hôi thối và tràn ra cả ven đường. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết đây là bãi rác thải tập trung của 2 xã Đông Huy và Đông Á đã được quy hoạch từ hơn 10 năm trước. Với tổng số dân của 2 xã là hơn 10 nghìn người, lượng rác thải phát sinh lớn lại không được xử lý nên tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực này đã kéo dài nhiều năm nay. Điều đáng nói, 2 địa phương này đã quy hoạch bãi rác cùng 1 nơi nhưng lại không cùng chung quan điểm để xử lý.

Ông Phạm Văn Tuấn – Chủ tịch UBND xã Đông Huy (Đông Hưng): Hiện trạng bây giờ là bãi rác ngay cạnh đường. Lượng rác thải bề bộn ra đường là của xã Đông Á. Khi chúng tôi tiến hành quy hoạch ra đây thì xã Đông Á cũng quy hoạch luôn ra cùng vị trí đó và tiến hành đổ rác nhưng xã Đông Á không xây dựng tường bao nên bị tràn ra ngoài đường và chúng tôi đã kiến nghị rất nhiều lần.

Khi trao đổi với xã Đông Á, vị chủ tịch UBND xã cho biết sẽ phối hợp cùng xã Đông Huy thực hiện xử lý bằng chôn lấp trong thời gian sắp tới.

Được biết, trước đó, huyện Đông Hưng đã nhiều lần chỉ đạo 2 xã Đông Huy và Đông Á thu gom, xử lý rác thải tại bãi rác này, nhưng  cả 2 xã chưa thống nhất được phương án chung, và bãi rác thải gây ô nhiễm môi trường nặng nề vẫn còn bài toán chưa có lời giải.

Phải có mặt tại đây, quý vị mới thấy bãi rác này đang ảnh hướng lớn đến môi trường như thế nào. Dù chưa có lò đốt rác, thì biện pháp xử lý bằng chôn lấp theo đúng quy định cần được địa phương này thực hiện ngay.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...