Ý thức bảo vệ môi trường của nhiều người dân còn hạn chế

Thứ 2, 13/02/2017 | 15:11:45
842 lượt xem

Ô nhiễm môi trường và những tác hại của nó đối với cuộc sống ngày càng nặng nề. Có thể nói, nguyên nhân chính của tình trạng mất vệ sinh môi trường là ý thức của người dân.

Trước Tết Nguyên đán, rác thải sinh hoạt tại tỉnh Thái Bình cơ bản được thu gom sạch sẽ với sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, ngay sau Tết, tại chính những nơi đã được thu gom trước đó thì rác thải đang được vứt bừa bãi như tại ven quốc lộ 10 thuộc địa phận xã Đông Xuân huyện Đông Hưng, hay tại ven đê giáp danh giữa xã Xuân Hòa và Đồng Thanh huyện Vũ Thư. Mặc dù biển cấm đổ rác được đặt ngay gần đó, nhưng từ chính nhận thức còn hạn chế, nhiều người dân đã vô ý thức, tự ý vứt rác thải tại đây.

Mức xử phạt đối với hành vi vứt rác thải bừa bãi tại nơi công cộng, trên vỉa hè, đường phố đã được chính phủ quy định rất rõ ràng với mức phạt có thể lên tới 5 triệu đồng. Chính vì vậy, hành vi vứt rác thải bừa bãi, không đúng nơi quy định là vi phạm pháp luật. Mỗi người dân cần chung tay để phát hiện, tố giác những hành vi này góp phần giữ gìn môi trường sống của chính mỗi chúng ta được trong lành.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...