Họp Ban Chỉ đạo xóa bỏ lò sản xuất vôi

Thứ 6, 10/02/2017 | 17:28:44
1,346 lượt xem

Cần phải có những biện pháp quyết liệt và đồng bộ hơn trong thực hiện xóa bỏ các lò sản xuất vôi là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc họp Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình chiều 10-2.

Đến hết ngày 06/02/2017 đã có 07 chủ lò đăng ký tháo dỡ và thực hiện tháo dỡ theo quy định. Tổng số lò sản xuất vôi đã tháo dỡ là 11 lò với 21 ruột lò. Tổng số kinh phí đã giải ngân cho chủ lò và lao động là trên 7,8 tỷ đồng (trong đó chủ lò nhận hỗ trợ nhiều nhất là 2 tỷ 730 triệu đồng; thấp nhất là 455 triệu đồng).

Sau khi nghe đại diện các đơn vị liên quan phát biểu làm rõ thêm một số thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện Đề án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn đánh giá cao công tác phối hợp của địa phương cũng như các ngành trong thực hiện Đề án. Đồng thời đề nghị các Sở, ngành, huyện Quỳnh Phụ, thị trấn An Bài, các thành viên trong Ban Chỉ đạo của tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao để cùng vào cuộc một cách tích cực, quyết liệt hơn nữa; tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, vận động các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh vôi nghiêm túc chấp hành Chủ trương của Chính phủ và của tỉnh thực hiện phá dỡ lò vôi đảm bảo tiến độ.

Trong quá trình tháo dỡ cần đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản cũng như an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 10 đoạn qua khu vực cầu Nghìn; các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, xử phạt hành chính về môi trường, an toàn lao động, vi phạm hành lang an toàn giao thông, hành lang bảo vệ đê điều, nợ thuế. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mỗi ngành phải cử từ 3 đến 5 cán bộ, tăng cường xuống cơ sở để tham mưu, phối hợp với địa phương thực hiện đề án.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...