Ngày toàn dân tổng vệ sinh môi trường tại huyện Đông Hưng

Chủ nhật, 18/12/2016 | 16:07:16
801 lượt xem

Thực hiện công điện số 17 ngày 13-12-2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình về việc xử lý rác thải sinh hoạt. Sáng ngày 18-12, huyện Đông Hưng tổ chức ra quân làm sạch những tuyến đường, xóa bỏ những bãi rác tự phát mà còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

Làm vệ sinh môi trường tại xã Hợp Tiến, huyện Đông Hưng.

Ngay từ 7h sáng, cán bộ và nhân dân xã Hợp Tiến đã ra quân dọn vệ sinh môi trường. Mặc dù là địa phương không xuất hiện bãi rác tự phát, song với việc triển khai lực lượng làm vệ sinh môi trường như thế này, ý thức của người dân xã Hợp Tiến nâng cao trong việc bảo vệ môi trường.

Ông Trịnh Thế Hùng - Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (huyện Đông Hưng) cho biết: “Chúng tôi tuyên truyền trên loa truyền thanh xã, thông qua các Hội đoàn thể để triển khai lực lượng cho buổi ra quân này. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh và huyện, chúng tôi phấn đấu dọn sạch sẽ rác vương vãi và quan trọng là tạo thành thói quen cho người dân trong việc vứt rác đúng nơi quy định.”

Cán bộ, nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoa Việt làm vệ sinh môi trường xung quanh.

Hưởng ứng ngày toàn dân thực hiện tổng vệ sinh môi trường, huyện Đông Hưng đã huy động lực lượng là cán bộ, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, công nhân các doanh nghiệp, học sinh, sinh viên, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể và toàn thể nhân dân... trực tiếp quét dọn, thu gom rác thải ngay trong gia đình, cơ quan, đơn vị và làm sạch các tuyến đường, ngõ xóm, các khu công cộng, thu dọn những bãi rác tự phát không đúng quy định.

Tham gia làm vệ sinh môi trường, ông Trần Ngọc Khoái (Cán bộ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoa Việt) chia sẻ:Khi nhận được chủ trương tổng vệ sinh môi trường, công ty chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, dọn vệ sinh khu vực xung quanh công ty, để làm sao môi trường được sạch sẽ mà có làm sạch sẽ thì cũng không có người nào dám tùy tiện vứt rác ra nữa. Tôi nghĩ rằng việc làm này rất có ý nghĩa và cần được duy trì. Khu vực này vốn có rất nhiều rác do nằm cạnh Quốc lộ 39 nên người qua lại đông, vứt rác bừa bãi, hưởng ứng ngày dọn vệ sinh môi trường hôm nay thì rác đã được dọn sạch sẽ.”

Làm vệ sinh khu vực quanh quốc lộ 39 chạy qua địa phận huyện Đông Hưng.

Mục tiêu của huyện Đông Hưng là xóa bỏ triệt để các bãi rác tự phát trước ngày 31-12-2016, đồng thời duy trì nề nếp thu gom rác thải, vệ sinh môi trường theo định kỳ nhằm tạo mỹ quan, môi trường xanh sạch đẹp. Những việc làm này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân về giữ gìn và bảo vệ môi trường.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...