Thái Bình đã hỗ trợ 50 lò đốt rác cho các xã

Thứ 7, 17/12/2016 | 08:17:51
896 lượt xem

Với mục tiêu xóa bỏ dần việc xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn theo hình thức chôn lấp thủ công, Thái Bình đang chú trọng đầu tư xây dựng các lò đốt rác tập trung hạn chế đến mức thấp nhất tác động xấu tới môi trường.

Hiện nay, Thái Bình đã hỗ trợ xây dựng được 50 lò đốt rác tại các xã trong tỉnh. UBND tỉnh có cơ chế hỗ trợ cho đầu tư và vận hành xử lý rác bằng công nghệ lò đốt là  500 triệu đồng cho 1 xã. Định mức hỗ trợ kinh phí xử lý rác thải từ ngân sách tỉnh là 15.000 đồng/1 người/ năm. Định mức hỗ trợ cho sự nghiệp môi trường để tổ chức thu gom rác thải là 10.000/ đồng/ người/ năm.

Nhờ có cơ chế hỗ trợ đó, cùng với phong trào xây dựng nông thôn mới, nên thời gian qua, vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt khu vực nông thôn đã được quan tâm đúng mức, có sự chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả công suất các lò đốt rác hiện nay, Thái Bình đang định hướng tiến hành xây dựng các lò đốt rác liên xã để giảm chi phí trong quá trình thu gom và xử lý rác thải.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...