Xử lý nghiêm tình trạng xả rác thải không đúng nơi quy định

Thứ 3, 13/12/2016 | 19:28:20
577 lượt xem

Ngày 13-12, Chủ tịch UBND tỉnh ra công điện số 17/CĐ-UBND về việc xử lý rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định diễn ra phổ biến tại các địa phương.

Rác thải sinh hoạt xả đúng không nơi quy định tại các khu dân cư trong tỉnh.

Qua kiểm tra trực tiếp ở cơ sở và phản ánh của cử tri, nhân dân trong tỉnh thì hiện nay, tình trạng xả rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định diễn ra khá phổ biến ở nhiều địa phương trong tỉnh, gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân. Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

 Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các sở, ngành khẩn trương có các biện pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Chỉ đạo các địa phương huy động các lực lượng thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định, phù hợp với tình hình của địa phương. Thời gian hoàn thành trước ngày 31-12-2016.

Sau thời gian trên, nếu địa phương nào còn để xảy ra tình trạng xả rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định, bị các ngành chức năng phát hiện hoặc cử tri và nhân dân phản ánh thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài Nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công điện này, báo cáo kết quả về UBND tỉnh theo quy định.

 Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt đúng quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp tại mỗi khu dân cư. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...