Kiểm tra việc thực hiện các dự án thuộc Chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu

Thứ 5, 27/10/2016 | 14:54:25
616 lượt xem

Sáng ngày 27-10, đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng các dự án lâm sinh thuộc Chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu SP-RCC trên địa bàn huyện Tiền Hải. Cùng đi có đại diện Sở NN&PTNT, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Đoàn kiểm tra việc thực hiện các dự án thuộc Chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Dự án có diện tích trồng rừng trên địa bàn huyện Tiền Hải là 227 ha, đến nay, bàn giao mặt bằng để thi công được trên 82 ha, còn lại gần 140 ha bị vướng mặt bằng không thi công được.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các xã: Đông Long, Đông Minh, Nam Thịnh, Nam Hưng và Nam Phú, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các xã thuộc Dự án cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Đối với những hộ dân đang ở trái phép trong vùng quy hoạch trồng rừng chưa di dời, các địa phương cần tiến hành lập biên bản xử lý triệt để. Cùng với đó, các xã phải kiểm soát những hộ thuê kinh doanh tại khu vực đê kè, không cho xây dựng nhà kiên cố; thu hồi toàn bộ hành lang đê của đầm Việt Mỹ (thuộc xã Nam Hưng) để trồng rừng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT cùng địa phương tiến hành rà soát lại việc trồng rừng và thanh lý hợp đồng trồng rừng đã hoàn thành; Ban quản lý Dự án đầu xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn hoàn thành giải phóng mặt bằng để trồng rừng lấp đầy các diện tích còn trống tại xã Nam Phú trong tháng 11 năm 2016.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...