Tiền Hải trồng rừng phòng hộ ven biển chống biến đổi khí hậu

Thứ 2, 03/10/2016 | 15:11:38
1,323 lượt xem

Để khắc phục tình trạng biến đổi khí hậu, huyện Tiền Hải đã tăng cường công tác trồng rừng phòng hộ tại các xã ven biển, từng bước góp phần làm giảm thiệt hại do bão, lụt, hạn hán, chống xói mòn đất gây ra.

Những năm gần đây, Tiền Hải gặp không ít khó khăn do biến đổi khí hậu gây ra như tình trạng bão, lụt, đặc biệt là nước biển dâng dẫn đến tình trạng xâm nhập mặn ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của nhân dân một số xã ven biển. Vì vậy, Tiền Hải đã triển khai nhiều giải pháp chống biến đổi khí hậu, đặc biệt là dự án trồng rừng ven biển. Trong đó, huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân tham gia tích cực trồng rừng, phủ xanh rừng ngập mặn và rừng ven các tuyến đê biển.

Tính đến thời điểm này, diện tích rừng phòng hộ ven biển của Tiền Hải là 3.700ha, trung bình hàng năm nhân dân các địa phương ven biển trồng mới được từ 30 - 40ha. Ngoài ra, huyện còn hỗ trợ về sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu cho nhân dân. Đồng thời xây dựng các tổ quản lý bảo vệ rừng ngập mặn với sự tham gia của công an xã và những người dân thường xuyên đi rừng để có thể nắm bắt thông tin quản lý chặt chẽ hơn tình trạng xâm hại, tổn thương tới rừng.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...