Tình trạng ô nhiễm sông cầu Mùa

Thứ 6, 16/09/2016 | 15:09:03
845 lượt xem

Tình trạng ô nhiễm sông cầu Mùa vốn là nỗi ám ảnh của người dân sống 2 bên bờ sông trong nhiều năm qua. Càng ngày, mức độ ô nhiễm của con sông này càng trở nên nghiêm trọng.

Sông Cầu Mùa đoạn qua địa bàn xã Phú Xuân có chức năng tiêu thoát nước thải sinh hoạt cho các hộ dân sống quanh đây và khu công nghiệp. Không biết rằng lượng nước thải này đã được xử lý hay chưa ? Nhưng hiện nay nước sông thì đen kịt và bốc mùi hôi thối nồng nặc. 

Tại một cống xả thải , dòng nước tuôn ra có màu xanh rêu và nổi bọt, theo đó là mùi xú uế nồng  nặc. Không thể xác định được nguồn gốc dòng nước thải này là từ đâu vì đây là cống thải chìm, chỉ biết lượng nước thải này liên tục đổ ra sông. 

Những hộ dân sống 2 bên bờ sông phải đóng cửa quanh năm suốt tháng vì dù nắng hay mưa , mùi nước thải luôn bốc lên rất nặng , gây ô nhiễm không khí và ảnh hưởng đến sức khỏe của người già và trẻ em. Mặc dù đã làm đơn trình báo lên các cấp chính quyền nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết. 

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm không khí khu vực sông cầu Mùa chảy qua địa phận xã  Phú Xuân đang  tiềm ẩn nguy cơ gây ra dịch bệnh và các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần tích cực vào cuộc và kiên quyết xử lý những cá nhân, doanh nghiệp xả nước thải chưa qua xử lý để bảo vệ môi trường đồng thời bảo vệ sức khỏe của người dân. 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...