Hội thảo ‘Quản lý Chất lượng nước sạch và Vận hành công trình cấp nước sạch nông thôn tỉnh Thái Bình’

Thứ 5, 08/09/2016 | 09:46:48
685 lượt xem

Tiểu ban Quản lý Chất lượng nước sạch nông thôn tổ chức Hội thảo quản lý chất lượng nước sạch và vận hành công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Công trình cấp nước sạch tại xã Đông Huy.

Đến hết năm 2015, tỷ lệ người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh trong tỉnh là 96,23%, trong đó, số dân sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia từ công trình cấp nước tập trung là 39%. Dự kiến cuối năm 2016, các công trình xây mới và dự án nâng cấp mở rộng phạm vi cấp nước được đầu tư theo cơ chế khuyến khích của tỉnh sẽ cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện cấp nước cho nhân dân tất cả các xã trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đại diện cho các cơ sở cấp nước và trung tâm y tế các huyện đã tập trung thảo luận về biện pháp xử lý nước cấp cho ăn uống và sinh hoạt, phân loại tạp chất trong nước nguồn và công nghệ xử lý, cách quản lý, vận hành trạm cấp nước tập trung, các phương pháp phân tích chất lượng nước.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...