Tỉnh Thái Bình đã thu hút được 57 dự án cấp nước sạch nông thôn

Thứ 7, 27/08/2016 | 16:18:10
844 lượt xem

Với nhiều giải pháp đồng bộ và thực hiện có hiệu quả các cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư công trình cấp nước sạch nông thôn. Đến nay, tỉnh Thái Bình đã thu hút được 57 dự án xây dựng công trình cấp nước sạch nông thôn.

 Thái Bình đã thu hút được 57 dự án cấp nước sạch nông thôn.

Trên địa bàn tỉnh có 22 dự án đầu tư mới, 4 dự án đầu tư nâng cấp mở rộng, 5 dự án đầu tư mở rộng phạm vi cấp nước và 26 dự án nhận chuyển giao từ công trình cấp nước đã đầu tư từ nguồn vốn vay WB và vốn chương trình mục tiêu quốc gia. Với tổng công suất đăng ký cấp nước là trên 240.000m3/ngày đêm, phục vụ nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho trên 1,5 triệu người dân trên địa bàn tỉnh. Tổng mức đầu tư dự kiến là trên 2.270 tỷ đồng. Trong đó, 46 dự án đủ điều kiện cấp nước, 35 dự án đã được UBND tỉnh quyết định hỗ trợ trên 184 tỷ đồng. Riêng trong giai đoạn 2011 - 2015 hỗ trợ, cấp phát cho 6 đự án là gần 47 tỷ đồng.

Thông qua việc thực hiện có hiệu quả các cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư công trình nước sạch nông thôn, Thái Bình đã tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp chủ động về nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ thi công, phát triển đường ống và mở rộng phạm vi cấp nước, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng nước sạch trong sinh hoạt và sản xuất cho người dân ở khu vực nông thôn.                                                                             

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...