5 loại cây cảnh có tác dụng hút không khí ô nhiễm trong nhà

Thứ 4, 15/06/2016 | 09:21:36
1,081 lượt xem

Cây xanh hút khí CO2 và nhả khí oxy (O2), làm sạch bầu không khí quanh ta và cung cấp dưỡng khí cho con người. Trong những ngày hè nóng nực này một góc xanh thực vật trong nhà giúp cho ngôi nhà bạn trông mát mẻ hơn, tạo cảm giác thư thái. Xin giới thiệu cùng quý bạn đọc 5 loại cây cảnh dễ trồng, và có khả năng xử lý ô nhiễm không khí rất hiệu quả - nhất là tác dụng xử lý hút khí độc, những loại khí độc “tạm trú” trong nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe mọi thành viên trong gia đình...

Môi trường sống đô thị bị ô nhiễm nhiều loại khí độc do khí thải giao thông, khí thải công nghiệp và các vật dụng trong gia đình carbon monocide (CO), Toluene, Formaldehiyde, Benzen, Trichloroethylene, Acetone, Xylene…Nhiều nghiên cứu trên thế giới và trong nước đã chứng minh một số loại cây có khả năng khử độc trong nhà và cải thiện đáng kể chất lượng không khí, tạo cảm giác dễ chịu, bình an cho con người.

Có rất nhiều loại cây có khả năng hút khí độc nhưng trong bài viết này chúng tôi xin mách bạn 5 loài cây phổ biến, dễ tìm, dễ chăm sóc, vừa trang trí sinh động, đẹp mắt trong ngôi nhà bạn, vừa là những chiến binh thầm lặng hút khí độc trong không gian sống của chúng ta.

1. Cây cọ kiểng, cây cau kiểng, cây tre cọ là những loài thuộc họ Palm: Những loại cây có khả năng loại bỏ được tất cả các độc tố trong nhà, cây đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc và phù hợp với không gian kiến trúc trong nhà.

2.  Trầu bà (Scindapsus aureus ): Là loại dây leo có lá hình tim, màu xanh đậm hay màu xanh nõn chuối, hoặc đốm xanh đốm trắng. Bạn có thể treo chậu nơi nào bạn thích để cho căn phòng sinh động và tự nhiên, hoặc tạo dáng thẳng đứng trong góc phòng.

3. Cây lan ý (Spathiphyllum): Có lá xanh đậm, hoa trắng rất đẹp, ưa bóng râm, thích hợp trong phòng có máy điều hòa.

 

4. Cây lưỡi hổ (Sansevieria trifasciata ): Cây có dáng đẹp, lá thẳng màu xanh vân trắng, hoặc màu xanh viền vàng, hấp thụ ánh sáng tốt nhất, có thể đặt chậu ngoài hiên hoặc trong nhà.

 

5. Cây mẫu tử (Chlorophytum elatum): Cây có lá xanh hoặc sọc trắng, cuối thân điểm hoa trắng hình ngôi sao. Cây chịu hạn tốt, sống được dưới bóng râm hay ngoài nắng. 

 

Để cây luôn luôn tươi tốt, ít phải chăm sóc chỉ cần:

-         Chọn đất trồng tốt, không mầm bệnh.

-         Sử dụng loại phân tốt, phân giải chậm, một tháng bón một lần

-         Tưới ít nước

-         Thỉnh thoảng đem chậu ra hiên nhà vài ngày, bỏ lá vàng, lau sạch bụi trên thân lá và chậu.

Điều quan trọng xin lưu ý:

-         Hầu hết các loại cây hút khí độc không phải là cây thực phẩm, không ăn được. Trong từng loại cây có thể có những chất gây dị ứng, gây ngộ độc. Do vậy không nên tùy tiện ngắt lá, tuyệt đối không đưa vào miệng, và để xa tầm tay trẻ em.

-         Thêm nữa, vào ban đêm cây xanh hút khí oxy (O2) và nhả khí carbonic (CO2). Do vậy tuyệt đối không để cây xanh trong phòng ngủ vào ban đêm.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...