Công tác xử lý rác thải sinh hoạt tại Thái Bình

Thứ 6, 11/12/2015 | 17:03:21
2,298 lượt xem

Sáng 11-12, Liên hiệp các Hội KH&KT Thái Bình tổ chức Hội thảo khoa học “Công tác xử lý rác thải sinh hoạt tại Thái Bình, thực trạng và giải pháp”

Các đại biểu tham dự hội thảo

Đến nay đã có 156/275 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã có quy hoạch khu xử lý rác thải và tổ chức thu gom xử lý, trong đó 17 xã, thị trấn đã đầu tư lò đốt rác, số còn lại xử lý bằng chôn lấp. Những xã chưa có khu xử lý thì việc thu gom rác thải mang tính tự phát. Bình quân mỗi xã có lượng rác thải khoảng từ 5-10 tấn mỗi ngày, trong đó, 60% lượng rác thải này được thu gom bằng biện pháp thủ công và không được xử lý bằng công nghệ hợp tiêu chuẩn vệ sinh môi trường. Lượng rác thải ngày càng nhiều song giải pháp xử lý rác thải hiện tại ở Thái Bình lại chưa phát huy hiệu quả.

Tại Hội thảo, các đại biểu đại diện cho Liên hiệp các Hội Khoa học&Kỹ thuật , Sở Tài nguyên môi trường , Sở Khoa học công nghệ ,Sở Kế hoạch và đầu tư , Phòng TN&MT các huyện, thành phố và đại diện 17 xã trong tỉnh cùng tham luận để đánh giá thực trạng vấn đề thu gom, phân loại và xử lý rác thải hiện nay. Từ đó, đưa ra những giải pháp và mô hình phù hơp với quy mô và điều kiện của địa phương.

Trọng Long

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...