Hội thảo “Những kết quả và kinh nghiệm về công tác tuyên truyền thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng Nông thôn mới”

Thứ 6, 11/12/2015 | 09:45:42
1,259 lượt xem

Sáng ngày 11-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình phối hợp với Sở TN&MT tổ chức Hội thảo “Những kết quả và kinh nghiệm về công tác tuyên truyền thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng Nông thôn mới”. Đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

 

Đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo

Trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhiệm vụ bảo vệ môi trường luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 15-11-2004 của Bộ Chính trị (khóa IX) “ Về bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” đã khẳng định: “ Bảo vệ môi trường là quyền lợi và nghĩa vụ của mọi tổ chức, mọi gia đình và của mỗi người”.

Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Bình đã nhận thức được bảo vệ môi trường là đảm bảo sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Đến nay, đã có 185 xã ( bằng 70,34%) hoàn thành tiêu chí về môi trường.

Tại hội thảo, gần 40 tham luận của các địa phương, các đơn vị với nhiều chủ đề khác nhau được trình bày. Trong đó, chú trọng việc chia sẻ kinh nghiệm khắc phục khó khăn từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo để đạt tiêu chí số 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới ở cơ sở; những kinh nghiệm huy động nguồn lực để đáp ứng yêu cầu của tiêu chí. Đặc biệt, những kinh nghiệm, giải pháp quản lý để duy trì và thường xuyên nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường sau khi đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới.Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã nghe một số ý kiến, kiến nghị và đề xuất của một số địa phương trong tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Công tác bảo vệ môi trường có vị trí, vai trò quan trọng trong phát triển bền vững, vừa là nhiệm vụ trước mắt vừa là nhiệm vụ lâu dài, vì vậy công tác môi trường phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của cấp uỷ và chính quyền các cấp, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể và có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị : ngành Tài nguyên môi trường, ngành Nông nghiệp phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị rà soát và có biện pháp quản lý đối với các dự án bảo vệ môi trường đã đầu tư trên địa bàn tỉnh.; Tập trung đầu tư, kiểm soát tốt các nguồn nước sinh hoạt, kiểm soát ô nhiễm môi trường tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề; Nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ thẩm định, giám sát, đánh giá tác động môi trường, hoạt động kiểm soát ô nhiễm ; Thanh tra, kiểm tra, xử lý kịp thời, triệt để các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường ;

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  cũng chỉ đạo : Duy trì việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức tự quản trong cộng đồng dân cư; Đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động bảo vệ môi trường, tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các nhà hảo tâm thông qua các chương trình, dự án, các hoạt động tự nguyện.

 

Thanh Phú

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...