Thái Bình tham gia hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai “Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011 – 2020”

Thứ 2, 12/10/2015 | 08:50:54
804 lượt xem

Sáng ngày 12-10, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo Nhà nước về “ Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011 – 2020”. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị.

Điểm cầu tại Hà Nội

Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị. Từ đầu năm đến nay, Bộ NN&PTNT đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các địa phương thực hiện trồng rừng thay thế diện tích rừng chuyển sang mục đích khác. Qua đó, đánh giá những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong quá trình triển khai và thống nhất các giải pháp thực hiện. Trong tổng diện tích phải trồng rừng thay thế là trên 67.700 ha.

Tuy nhiên, lũy kế đến tháng 9-2015, cả nước mới trồng rừng thay thế được trên 15.500 ha. Riêng trong năm 2015, diện tích trồng rừng thay thế ước đạt trên 11.600ha ( đạt trên 52% kế hoạch năm).

Điểm cầu tại Thái Bình

Đối với tỉnh Thái Bình, công tác bảo vệ và phát triển rừng luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm. Thông qua nguồn hỗ trợ kinh phí của các chương trình Dự án như: Chương trình 327, chương trình 661 - Dự án 5 triệu ha rừng của Chính phủ, Dự án phục hồi và phát triển rừng ngập mặn ven biển tỉnh Thái Bình giai đoạn 2011 - 2015 và một số dự án trong rừng khác do các tổ chức phi Chính phủ tài trợ. Do đó, vùng bãi bồi ven biển tỉnh Thái Bình đã được phủ xanh rừng ngập mặn đã có tác dụng phòng hộ to lớn.

Chính vì thế, những năm qua, tỉnh Thái Bình đã tăng cường củng cố và phát triển hệ thống rừng phòng hộ ven biển. Tỉnh đã hạn chế tối đa việc chuyển đổi diện tích rừng và đất đã quy hoạch cho trồng rừng sang sử dụng vào mục đích khác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu: Các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục đốn đốc, chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 02 của Thủ tướng Chính phủ và Đề án trồng rừng thay thế. Rà soát và chấn chỉnh nghiêm việc thực hiện trồng rừng thay thế tại các công trình thủy điện. Bố trí nguồn vốn trồng rừng thay thế đối với các dự án đã thực hiện chuyển mục đích sử dụng rừng trước ngày 1-7 -/2015. Các tỉnh, thành phố tiếp tục kiểm tra, đôn đốc việc trồng rừng thay thế. Kiên quyết thu hồi giấy phép, dừng hoạt động đối với những dự án không chấp nhận trồng rừng thay thế.

                                                                                                                                                                                           Hữu Phước


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...