Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với bộ phận một cửa liên thông tỉnh

Thứ 5, 13/08/2015 | 17:05:57
849 lượt xem

Sáng ngày 13-8, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Thái Bình đã làm việc với bộ phận một cửa liên thông của tỉnh về công tác thực hiện quy hoạch đất ở, giao đất ở và thu tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân và việc cho thuê đất vào mục đích sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, bộ phận một cửa liên thông của tỉnh đã hướng dẫn, tiếp nhận, luân chuyển, trình ký hồ sơ giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho 128 doanh nghiệp trên địa bàn. Các thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh được thực hiện công khai minh bạch, thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết công việc. Hầu hết các thủ tục đều được rút ngắn thời gian giải quyết từ 50-70% so với thời gian quy định của Nhà nước.

Tuy nhiên, năm 2015 là năm đầu tiên thực hiện Luật Đất đai 2013 vẫn còn bộc lộ những hạn chế, bất cập. Đoàn giám sát yêu cầu bộ phận một cửa liên thông cần phải làm rõ nội dung trong báo cáo. Trong tổng số 151 hồ sơ tiếp nhận đã thẩm định, thẩm tra được bao nhiêu hồ sơ; từ khi thực hiện đến giờ bộ phận một cửa có cải tiến gì trong giải quyết thủ tục hành chính; sau khi cấp giấy phép có phối hợp với các ngành đi kiểm tra lại không? Thời gian trung bình một thủ tục cho thuê đất đối với đất lúa mất bao nhiêu thời gian, việc tiếp nhận luân chuyển hồ sơ cho các sở ngành có vướng ở đâu không?  Làm rõ những vướng mắc khi giải quyết thủ tục cho Công ty cổ phần đầu tư xây lắp dầu khí Thăng Long.

Sau những giải trình và kiến nghị của bộ phận một của liên thông của tỉnh, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh yêu cầu bộ phận một cửa liên thông của tỉnh bổ sung và hoàn thiện báo cáo chi tiết để HĐND tỉnh tổng hợp tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các địa phương trong thời gian tới.

                                                                              Hồng Hạnh

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...