Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra một số dự án công trình nước sạch

Thứ 2, 18/05/2015 | 17:49:53
790 lượt xem

Chiều ngày 18-5, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Ca kiểm tra và nắm bắt một số khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp đầu tư công trình nước sạch tại huyện Quỳnh Phụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Ca đã đến kiểm tra công trình nước sạch  tại xã Quỳnh Giao. Đây là công trình cấp nước cho 16 xã huyện Quỳnh Phụ với tổng công suất 13.500 m3/ngày đêm, có thể cấp nước cho trên 13.000 hộ. Đến nay, công trình đã cấp nước cho 6 xã. Tuy nhiên, mới chỉ có  1.088 hộ dân đăng ký sử dụng ( bằng 8,36%% tổng số hộ của 6 xã đã cấp nước). Kiểm tra công trình cấp nước tai xã An Lễ. Hiện công trình cũng mới chỉ có trên 600 hộ trong tổng số 9.000 hộ của 4,5 xã đã được cấp nước đăng ký sử dụng.

Tại các công trình dự án nước sạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Ca đến kiểm tra, trực tiếp nghe  các doanh nghiệp đầu tư nước sạch báo cáo tiến độ đầu tư, những khó khăn đang gặp phải. Phó Chủ tịch UBND tỉnh  ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp thực hiện chủ trương xã hội hóa nước sạch của tỉnh và yêu cầu: Chính quyền địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cần phải có sự vào cuộc của hệ thống chính trị, tuyên truyền xuống từng thôn, xóm để người dân hiểu về lợi ích của sử dụng nước sạch mà đăng ký sử dụng. Về phía các công ty nước, cần linh hoạt, đa dạng hóa hình thức đóng góp của người dân cho phù hợp, có thể chia làm nhiều đợt trong năm, có chế độ ưu đãi cho gia đình chính sách, nâng cao công tác quản lý chất lượng nguồn nước để tạo sự tin tưởng cho người dân. Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ xem xét tới cơ chế hỗ trợ mỗi huyện một trạm kiểm tra chất lượng nước và giao cho Trung tâm y tế huyện triển khai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Ca cũng nhấn mạnh tới việc các công ty cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án đúng như cam kết. Tỉnh Thái Bình sẽ linh hoạt chủ động thực hiện cơ chế hỗ trợ với doanh nghiệp như chủ trương đề ra.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...