Thái Bình phấn đấu hết năm 2015 có thêm 137 xã được cấp nước sạch

Thứ 6, 03/04/2015 | 17:15:11
747 lượt xem

Thái Bình là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dân nông thôn được sử dụng nước sạch. Đến hết năm 2015, tỉnh Thái Bình phấn đấu có thêm 137 xã được cấp nước sạch.

Dự án nước sạch tại xã Minh Tân

UBND tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư và quản lý khai thác công trình cấp nước sạch nông thôn. Nhờ có cơ chế đặc thù và sự vào cuộc của các doanh nghiệp, chương trình nước sạch nông thôn của tỉnh đã thu hút đông đảo các hộ dân tham gia và cam kết sử dụng.

 

Thời gian tới, tỉnh Thái Bình đẩy nhanh tiến độ chuyển nhượng cho doanh nghiệp ngoài nhà nước các dự án cấp nước sạch, tạo điều kiện để các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án nước sạch nông thôn. Phấn đấu đến hết năm 2015, tỉnh có thêm 137 xã được cấp nước sạch, đưa tổng số xã được cấp nước sạch trong toàn tỉnh lên 221 xã, góp phần cải thiện sức khỏe, chất lượng cuộc sống người dân vùng nông thôn, xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững.

PV

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...