Trực tuyến triển khai công tác môi trường năm 2015

Thứ 4, 31/12/2014 | 10:07:15
1,231 lượt xem

Sáng ngày 31-12, Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới dự và chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Điểm cầu Hà Nội.

Năm 2014, ngành TN&MT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đóng góp quan trọng góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của đất nước, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quản lý nhà nước của ngành. Ngành đã chủ động tham mưu cho Chính phủ xử lý những vấn đề mang tính chiến lược trong công tác quản lý tài nguyên bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Hệ thống chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường tiếp tục được hoàn thiện. Hoạt động thanh tra, kiểm tra trong toàn ngành được triển khai hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm; kịp thời phát hiện, xử lý những yếu kém, hạn chế và các sai phạm. Công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường có chuyển biến rõ rệt. Các địa phương tập trung hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lập quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020.

Điểm cầu Thái Bình

Trong năm 2015, Bộ TN&MT đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó: Tập trung xây dựng, hoàn thiện và tổ chức triển khai có hiệu quả các chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường. Tăng cường cải cách hành chính; kiện toàn tổ chức bộ máy và nâng cao năng lực quản lý Nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tranh thủ kinh nghiệm, nguồn tài trợ của các nước, các tổ chức quốc tế cho công tác tài nguyên và môi trường.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được và yêu cầu: Bộ TN&MT cần chủ động tham mưu cho Chính phủ xử lý những vấn đề mang tính chiến lược trong công tác quản lý tài nguyên bảo vệ môi trường và ứng phó  biến đổi khí hậu. Để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ năm 2015, Phó Thủ tướng đề nghị: UBND các tỉnh, thành phố nâng cao vai trò, trách nhiệm, quan tâm hơn nữa đến nhiệm vụ quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn. Tập trung chỉ đạo triển khai việc thi hành Luật Đất đai, Luật Tài nguyên nước, Luật Khoáng sản, Luật Bảo vệ môi trường. Tích cực và chủ động triển khai thực hiện các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch đã ban hành thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Quan tâm bố trí đủ nguồn kinh phí của địa phương để thực hiện các nhiệm vụ của ngành.

 Duy Huy

 

 

 

 

 


 

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...