Tổng kết công tác thực hiện Dự án Vlap năm 2014

Thứ 5, 18/12/2014 | 18:23:43
1,986 lượt xem

Sáng ngày 18-12, tại Khách sạn Dầu khí, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Cục quản lý đất đai, Ban quản lý Dự án Vlap Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 Dự án Vlap. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Ban chỉ đạo cấp Quốc gia Dự án Vlap chủ trì Hội nghị. Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình dự Hội nghị.

Dự án hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai Việt Nam (gọi tắt là Dự án Vlap) được thực hiện từ tháng 08/ 2008 - 30/06/2015 ở 09 tỉnh, thành phố gồm: Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hưng Yên và Thái Bình. Tổng nguồn vốn của dự án là 100 triệu USD. Trong đó, vốn vay của ngân hàng thế giới 75 triệu USD, nguốn vốn đối ứng của Chính phủ 25 triệu USD.

Đến nay, tổng diện tích đo đạc của dự án gần 695.000ha, đã trao cho người sử dụng đất được hơn 2.100.000 giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (QSDĐ). Thái Bình được đánh giá là tỉnh dẫn đầu trong việc thực hiện Dự án Vlap.

Tại Thái Bình, dự án đã triển khai được 25 hợp đồng dịch vụ kỹ thuật trên tổng số 150 xã, phường, thị trấn của 4 huyện: Kiến Xương, Quỳnh Phụ, Tiền Hải, Vũ Thư và Thành phố Thái Bình. Dự án Vlap đã hoàn thành đo đạc và lập bản đồ địa chính trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích gần 79.500 ha và trao cho người sử dụng đất được hơn 212.000 giấy chứng nhận QSDĐ. Từ nay đến tháng 06-2015, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các huyện, thành phố tăng cường giám sát đôn đốc các nhà thầu tập trung lực lượng thiết bị hoàn thành cơ bản các gói thầu dịch vụ kỹ thuật, nhất là ở 2 huyện mới triển khai dự án là Tiền Hải và Vũ Thư.

Tại Hội nghị, đại biểu đại diện cho 09 tỉnh, thành phố nằm trong dự án đã đóng góp những ý kiến, kinh nghiệm trong quá trình triển khai, những khó khăn, vướng mắc dưới cơ sở để bàn giải pháp thực hiện hiệu quả Dự án Vlap tại tỉnh mình.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Ban chỉ đạo cấp Quốc gia Dự án Vlap ghi nhận những kết quả mà các tỉnh đạt được. Đồng thời đề nghị các tỉnh cần đề ra kế hoạch cũng như giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để hoàn thành theo đúng kế hoạch; đặc biệt, cần chuẩn bị tổng kết dự án để hoàn thành trước ngày 30- 06-2015.

Phạm Ngọc

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...