Nhiều người Trung Quốc phải “cai nghiện" điện thoại di động

Thứ 2, 03/04/2023 | 00:00:00
728 lượt xem

Ngày nay, điện thoại di động đã trở thành vật "bất ly thân" với hầu hết mọi người trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, nhiều người đã bắt đầu ý thức được tác hại của việc sử dụng điện thoại di động liên tục trong thời gian dài và đã bắt đầu chú ý đến việc kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị di động.

Theo một cuộc khảo sát mới đây tại quốc gia hơn 1,4 tỷ dân, chỉ 23,4% người tham gia sử dụng điện thoại dưới 3 giờ đồng hồ mỗi ngày, trong khi 88,3% thừa nhận rằng chứng "nghiện" điện thoại di động đã gây ra các vấn đề về sức khỏe của họ. 45% người tham gia khảo sát "lướt" điện thoại di động từ 3-5 giờ mỗi ngày và khoảng 33% sử dụng hơn 5 giờ mỗi ngày.

Tuy nhiên, nhiều người đã nhận ra những ảnh hưởng tiêu cực của thói quen này và cố gắng kiểm soát nó. Cụ thể, khoảng 80,6% người tham gia khảo sát cho biết họ đang cố gắng hạn chế thời gian sử dụng điện thoại di động. Theo đó, 62,8% đã xóa các ứng dụng không cần thiết, 58% đã giảm thời gian sử dụng điện thoại di động và 32,6% hướng tới phát triển các sở thích khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...