Điều chỉnh chính sách cho chuyển đổi khí hậu ở ASEAN

Thứ 6, 31/03/2023 | 00:00:00
307 lượt xem

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN lần thứ nhất năm 2023 diễn ra từ ngày 28-31/3 tại Bali, ngày 30/3, Indonesia đã tổ chức Hội thảo cấp cao với chủ đề “Điều chỉnh chính sách cho chuyển đổi khí hậu”. Hội thảo nhằm ủng hộ thông điệp phát triển bền vững - một trong những Nội dung kinh tế ưu tiên của ASEAN trong năm nay.

Phát biểu khai mạc, Thống đốc Ngân hàng Indonesia Perry Warjiyo nhấn mạnh rằng loạt hội nghị ASEAN lần này là động lực mạnh mẽ để triển khai các hoạt động kinh doanh carbon thấp, cũng như các sản phẩm và công nghệ phát thải thấp.  

Để quản lý tốt quá trình chuyển đổi, giảm thiểu các rủi ro kinh tế và xã hội, ông Perry cho rằng cần có các chính sách mạnh mẽ từ chính quyền và sự ủng hộ chính trị từ chính phủ, bên cạnh khung chuyển đổi khí hậu rõ ràng và nguồn vốn bền vững để phát triển các dự án xanh. 

Tại phần thảo luận, các diễn giả, học giả, cùng đại biểu các nước ASEAN và các hiệp hội doanh nghiệp đã trao đổi quan điểm và kinh nghiệm từ các tổ chức quốc tế trong việc thúc đẩy tài chính bền vững.

Hội thảo cũng đề cập đến các trở ngại chính đối với quá trình chuyển đổi, trong đó có việc thiếu kinh phí hỗ trợ. Theo thống kê, năm 2022, giá trị giao dịch trên thị trường tài chính bền vững của ASEAN mới chỉ đạt 82 tỷ USD, thấp hơn rất nhiều so với tiềm năng. 

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...