WHO thay đổi khuyến nghị về vaccine ngừa COVID-19

Thứ 4, 29/03/2023 | 15:47:36
359 lượt xem

Ngày 28/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thay đổi khuyến nghị đối với vaccine ngừa COVID-19, cho rằng nhóm đối tượng nguy cơ cao nên tiêm một liều bổ sung 12 tháng sau mũi tiêm nhắc lại gần nhất.

WHO xác định nhóm dân số có nguy cơ cao là người lớn tuổi và nhóm trẻ hơn nhưng nhiều yếu tố rủi ro đáng kể khác. Với nhóm này, WHO khuyến cáo nên tiêm thêm 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 trong 6 hoặc 12 tháng sau mũi nhắc lại gần nhất, dựa trên những yếu tố như tuổi tác, tình trạng suy giảm miễn dịch. WHO cũng xác định trẻ em và thanh thiếu niên thuộc nhóm “ưu tiên thấp” và hối thúc các nước cân nhắc những yếu tố như gánh nặng bệnh tật trước khi khuyến cáo tiêm vaccine cho nhóm này.

Khuyến nghị của WHO được đưa ra trong bối cảnh các nước có thu nhập cao đang triển khai tiêm nhắc lại cho những người có nguy cơ cao 6 tháng sau mũi tiêm gần nhất. Theo WHO, hiện nay việc tiêm mũi vaccine tăng cường hay mũi 4 vaccine ngừa COVID-19 không còn là khuyến cáo thông thường cho nhóm đối tượng có nguy cơ trung bình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...