Các nước phản đối vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thứ 6, 17/03/2023 | 00:00:00
440 lượt xem

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang tiếp tục nóng lên sau khi Triều Tiên ngày 16/3 đã phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm xa. Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cùng ngày đã phản đối vụ phóng mới nhất này, kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế và tham gia đối thoại.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã phản đối vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, khẳng định cam kết tiếp tục phối hợp với cộng đồng quốc tế, cũng như duy trì hợp tác quốc phòng với Mỹ một cách chặt chẽ. Trước đó, Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc cũng đã tiến hành họp khẩn, và Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết Seoul sẽ có động thái đáp trả tương ứng.

Cùng ngày, chính phủ Nhật Bản cũng đã gửi công hàm phản đối Bình Nhưỡng. Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định vụ phóng của Bình Nhưỡng gây bất ổn an ninh cho các nước láng giềng và khu vực, đồng thời kêu gọi Triều Tiên kiềm chế và kiên trì tham gia đối thoại.  

Động thái của Triều Tiên diễn ra ngay trước chuyến thăm cùng ngày tới Nhật Bản của Tổng thống Hàn Quốc, cũng như việc quân đội Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục tiến hành cuộc tập trận chung Lá chắn tự do 23.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...