Rào cản trong chuyển đổi số của ngành y tế

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:22:07
755 lượt xem

Chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế đã và đang góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người dân được thụ hưởng dịch vụ tối ưu, giảm đáng kể thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, công tác này ở một số cơ sở y tế còn thiếu đồng bộ, chưa phát huy hiệu quả như mong đợi.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế đã và đang góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Theo lộ trình, từ năm 2023, các cơ sở khám chữa bệnh hạng II sẽ thực hiện rất nhiều mục tiêu để chuyển đổi số, nhưng vấn đề kinh phí đang là khó khăn lớn nhất. Theo các đơn vị, nếu được đầu tư kinh phí thì sẽ giải quyết được về thiết bị và có thêm nội lực để giải quyết vấn đề thiếu nhân sự. 

Một số cơ sở y tế còn chưa phát huy hiệu quả như mong đợi

Với các bệnh viện tuyến dưới, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin tại một số nơi còn hạn chế, nhất là với y tế cơ sở, vẫn còn cán bộ không sử dụng thành thạo máy vi tính. Một số thiết bị cận lâm sàng liên kết lắp đặt là máy cũ không có chức năng liên thông dữ liệu, hoặc đơn vị cung cấp máy không phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm. Việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt cũng gặp khó do trình độ dân trí của người dân không đồng đều, khó thay đổi thói quen.  

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...