Tuabin gió từ vật liệu tái chế

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:24:39
439 lượt xem

Việc trang trải tiền điện ở một quốc gia chìm trong khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng như Li-băng hiện là điều nằm ngoài tầm với của rất nhiều người dân quốc gia Trung Đông này. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, một thanh niên đã có sáng kiến tạo nên 1 tuabin gió từ vật liệu tái chế, tạo ra một nguồn điện đủ dùng cho không chỉ gia đình mình mà cả hàng xóm láng giềng.

Tại thị trấn Bebnine, anh Mohamad Sabsabi, 25 tuổi, đã thiết kế một tuabin gió từ vật liệu phế thải, tạo ra nguồn điện đủ dùng cho gia đình và 6 hộ hàng xóm. Theo đó, cánh tuabin được tạo ra từ thùng nhựa bỏ đi, nối với một máy phát điện. Sabsabi cũng lắp thêm pin mặt trời để tuabin vẫn có thể hoạt động bằng nguồn năng lượng khác trong những ngày ít gió. 

Dù chỉ hoạt động từ một nguồn năng lượng, lượng điện năng mà tuabin do Sabsabi thiết kế vẫn đủ dùng và rất hiếm khi nhà anh và hàng xóm rơi vào cảnh mất điện. Anh khẳng định giải pháp tuabin gió này không những tạo ra điện năng, tiết kiệm chi phí mà còn không phát thải, không gây hại cho môi trường. 

Tuabin được Sabsabi làm từ tháng 9 năm ngoái và có vòng đời từ 20 đến 25 năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...