HĐBA LHQ họp phiên đặc biệt tôn vinh đóng góp của phụ nữ

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:24:53
449 lượt xem

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm qua 7/3 đã thảo luận về chủ đề “Phụ nữ, hòa bình và an ninh: Hướng tới kỷ niệm 25 năm Nghị quyết 1325”. Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ cùng đại diện gần 90 nước thành viên tham dự phiên thảo luận.

Phát biểu tại phiên thảo luận, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, nhấn mạnh kể từ khi thông qua Nghị quyết HĐBA 1325 năm 2000 đến nay, phụ nữ đã phát huy vai trò tích cực và có nhiều đóng góp to lớn trong ngăn ngừa và giải quyết xung đột, tái thiết, thúc đẩy tiến bộ xã hội và phát triển.

Theo Đại sứ, để giải quyết các thách thức, bất bình đẳng mà phụ nữ đang phải đối mặt hiện nay và phát huy vai trò của phụ nữ đối với an ninh và hòa bình, Việt Nam cho rằng cộng đồng quốc tế cần tăng cường hợp tác quốc tế, phối hợp chính sách bảo đảm các quyền của phụ nữ và bình đẳng giới. Đại sứ kêu gọi đẩy mạnh các chương trình, biện pháp hỗ trợ để phụ nữ có thể tham gia, đóng góp đầy đủ, bình đẳng và có ý nghĩa đối với xây dựng hòa bình bền vững và nâng cao quyền năng về kinh tế cho phụ nữ. 

Nghị quyết HĐBA 1325 năm 2000 là dấu ấn ghi nhận tầm quan trọng về sự tham gia của phụ nữ trong các nỗ lực vì hòa bình và an ninh. Phụ nữ, Hòa bình và An ninh cũng chính là  là nội dung nghị sự quan trọng của HĐBA với việc thông qua 10 nghị quyết về chủ đề này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...