Hồng Công dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang

Thứ 5, 02/03/2023 | 00:00:00
364 lượt xem

Kể từ ngày 1/3, Khu hành chính đặc biệt Hồng Công của Trung Quốc chính thức dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc ở ngoài trời cũng như trong không gian kín và trên các phương tiện công cộng, vốn đã được áp dụng hơn 3 năm qua để chống dịch COVID-19. Việc dỡ bỏ quy định này diễn ra sau khi đặc khu phát động chiến dịch “Xin chào Hồng Công” để thu hút khách du lịch và doanh nghiệp.

Theo Trưởng đặc khu Hồng Công Lý Gia Siêu, việc dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang dựa trên tình hình thực tế và lợi ích của Hồng Công, từ đó nhằm nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh quốc tế của đặc khu. Như vậy, tất cả các biện pháp giãn cách xã hội ở Hồng Công đã chính thức kết thúc và cuộc sống nơi đây đã hoàn toàn trở lại bình thường. Tuy nhiên, những người đến các bệnh viện và cơ sở dưỡng lão vẫn sẽ phải đeo khẩu trang.

Người dân Hồng Công đã hoan nghênh quyết định trên và cho rằng đây là động thái cần thiết để nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường, nhất là trong bối cảnh số ca bệnh nặng và tử vong vì COVID-19 ở Hồng Công đều ở mức thấp, trong khi các bệnh về đường hô hấp không có dấu hiệu tăng.

Quyết định trên được đưa ra sớm hơn dự kiến nhưng không hoàn toàn gây bất ngờ. Đây được xem là một biện pháp đồng bộ với chương trình kích cầu du lịch “Xin chào Hồng Công” để hồi sinh hình ảnh một Hong Kong năng động. Tuy nhiên, do thói quen và tâm lý e ngại nên nhiều người dân Hong Kong vẫn tiếp tục đeo đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động công cộng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...