Đông Hưng thắp sáng đường quê

Thứ 2, 27/02/2023 | 00:00:00
732 lượt xem

“Thắp sáng đường quê” là chương trình nhằm hỗ trợ các xã xây dựng hệ thống đèn đường chiếu sáng, thắp sáng toàn bộ các tuyến đường qua khu dân cư tập trung giai đoạn 2021 – 2025, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cư dân nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, cuối năm ngoái xã Đông Xá, huyện Đông Hưng lắp đặt được hệ thống đèn đường chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời trên 11 km đường trục xã và đường trục thôn. Tổng kinh phí hơn 520 triệu đồng. Trong đó, nhân dân tự nguyện đóng góp và  nguồn vận động xã hội hóa gần 300 triệu đồng. 

Ông Trần Văn Vương, xã Đông Xá, huyện Đông Hưng:

"Đường xá bây giờ rất là sáng sủa, đảm bảo được an ninh trong thôn, trong xóm không xảy ra trộm cắp, người dân đi lại rất an toàn, thuận tiện, thoải mái, ai ai cũng phấn khởi"





Dự kiến trong năm nay, Đông Xá tiếp tục lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên 15 km đường trục thôn còn lại. Để thực hiện thắng lợi chương trình “Thắp sáng đường quê”, cấp ủy đảng, chính quyền nơi đây triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, tập trung tuyên truyền về chủ trương, cách làm và lợi ích của mô hình đem lại. 

Ông Nguyễn Quang Thưởng, Chủ tịch UBND xã Đông Xá, huyện Đông Hưng:

"Để thực hiện NQ 25 của HĐND tỉnh về thắp sáng đường quê, tạo được sự đồng thuận trong người dân, trước tiên cấp ủy Đảng chúng tôi ra Nghị quyết lãnh đạo, triển khai sâu rộng đến tất cả các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt đã cho triển khai họp nhân dân để thống nhất chương trình, khi nhận được sự đồng thuận của nhân dân là chúng tôi bắt tay thực hiện"


Đại đoàn kết toàn dân, nhiều xã của huyện Đông Hưng triển khai  thực hiện hiệu quả chương trình “Thắp sáng đường quê”. Tiêu biểu như xã Đông Xá, Đông Quan, Phong Châu, Đông Phương. Đến nay, toàn huyện lắp đặt hệ thống đèn đường chiếu sáng trên gần 90 km đường trục thôn, trục xã, liên xã, đường huyện, đường tỉnh, quốc lộ, với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Phương, huyện Đông Hưng:

"Theo cơ chế chính sách của nhà nước là nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 50%, còn lại 50% là do nhân dân tự đóng góp, vì vậy sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng tất cả mọi cơ sở vật chất đã được xây dựng sẽ giao trực tiếp cho các tổ tự quản của nhân dân, kết hợp với quản lý của chính quyền địa phương"



Từ những mô hình điểm, Đông Hưng tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm, phấn đấu sớm hoàn thành chương trình “Thắp sáng đường quê” trên địa bàn, tích cực  góp phần giữ gìn ANTT ở địa phương, tạo điều kiện để Nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. 

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...