Bolivia nỗ lực chống dịch sốt xuất huyết

Thứ 7, 25/02/2023 | 09:32:39
433 lượt xem

Trong bối cảnh dịch sốt xuất huyết đang bùng phát mạnh ở Bolivia, quốc gia Nam Mỹ này đang phải tăng cường công tác khám chữa bệnh cho người dân, cũng như thực hiện nhiều biện pháp nhằm làm giảm tải cho các bệnh viện.

Chính phủ Bolivia đã triển khai chiến dịch mang tên “Kế hoạch 3000”, theo đó sẽ xây dựng các lều y tế lưu động với đầy đủ thuốc men, trang thiết bị y tế và giường bệnh để điều trị cho các bệnh nhân không thể nhập viện do điều kiện kinh tế hạn hẹp. 

Theo Bộ Y tế Bolivia, nước này đã lắp đặt 140 lều lưu động các cấp để điều trị cho bệnh nhân sốt xuất huyết và sẽ lắp đặt thêm 40 lều nữa ở Santa Cruz, khu vực đông dân cư nhất cả nước và cũng là nơi phát hiện 2 trong số các biến thể nguy hiểm nhất của căn bệnh này.

Theo số liệu tính đến ngày 24/2, Bolivia đã ghi nhận hơn 9.300 ca sốt xuất huyết, khiến 29 người tử vong. Dịch sốt xuất huyết còn xuất hiện ở cả quốc gia láng giềng Peru, khiến hơn 11.500 người mắc và 16 người tử vong. Hiện chính phủ Peru đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 13 khu vực miền Bắc nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...