Hoàn cảnh em Hoàng Thị Phương Linh

Thứ 7, 25/02/2023 | 00:00:00
830 lượt xem

Lớn lên thiếu sự che chở của cha, cái nghèo khiến cuộc sống của em Hoàng Thị Phương Linh, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư luôn chật vật. Ước mơ lớn nhất mà cô bé 12 tuổi giữ trong lòng, là được sống dưới mái nhà có cha mẹ ở bên.

Những bữa cơm phải tự nấu, tự ăn... Linh đã quá quen. Bố mẹ ly hôn khi em còn đang ẵm ngửa. Để kiếm tiền nuôi con và chăm sóc ông bà đang bệnh tật, người mẹ nghèo dù sức khỏe ngày một yếu, vẫn đầu tắt mặt tối cả ngày. Dẫu hiểu nỗi vất vả của mẹ, biết rõ cảnh nghèo của gia đình, Linh vẫn không tránh khỏi những lúc chạnh lòng, khao khát nhận được nhiều hơn sự quan tâm.

 

Em Hoàng Thị Phương Linh, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư:

Con cũng không biết mặt bố như nào. Mẹ đi từ 5 rưỡi đến tận 7h tối mới về. Con cũng ít khi được gặp mẹ. Nhìn các bạn được bố mẹ đưa đón, được vui chơi với bố mẹ, con rất muốn được như vậy. Những lúc đi học về muộn, hay những lúc cô mời phụ huynh, lúc con học bài, con muốn có bố ở bên. Những lúc có bão, con muốn có bố bên cạnh che chở cho 2 mẹ con.”


Cũng vì hoàn cảnh khó khăn, Linh dồn mọi quyết tâm cho việc học. Năm nào em cũng đạt học sinh giỏi, xếp hạng cao của lớp, của trường. Em muốn mẹ được tự hào sau những ngày dài vất vả. Em cũng muốn mình sớm trưởng thành, làm chỗ dựa cho mẹ của mình. 

Từ sự hỗ trợ ban đầu của chương trình "Tiếp sức đến trường", mong rằng sẽ mang đến động lực để Linh cố gắng trên con đường học tập. Và cũng mong em nhận được nhiều thêm sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm, để tương lai rộng mở hơn với cô bé giàu nghị lực này.  

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Hoàng Thị Phương Linh, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư. Hoặc số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...