Hai chuỗi siêu thị lớn của Australia bỏ sử dụng túi nhựa

Thứ 2, 20/02/2023 | 15:11:20
628 lượt xem

Nhằm tiếp tục các nỗ lực bảo vệ môi trường, hai hệ thống siêu thị lớn của Australia là Woolworths và Coles mới đây đã có những bước đi mới nhằm tạo thói quen không sử dụng túi nhựa cho khách hàng.

Cụ thể, chuỗi siêu thị Woolworths thông báo sẽ không sử dụng các loại túi nhựa có giá 15 xu ở bang Queensland và Vùng lãnh thổ thủ đô Australia (thuộc bang New South Wales). Woolworths cho biết điều này sẽ giúp loại được hơn 1.600 tấn rác thải nhựa khỏi hệ thống siêu thị này. Quyết định được đưa ra sau khi 80% khách hàng của Woolworths hiện đã có thói quen mang theo túi đựng riêng khi đi mua sắm. Hiện hệ thống siêu thị này cũng đang nỗ lực để loại bỏ các sản phẩm nhựa khỏi hoạt động kinh doanh và đặt mục tiêu loại bỏ dần túi nhựa trong hoạt động kinh doanh trực tuyến trong năm 2023.

Trong khi đó, một hệ thống siêu thị lớn khác của Australia là Coles đã quyết định bỏ việc thử nghiệm túi lưới có thể tái sử dụng để thay bằng các loại túi có thể phân hủy để đựng trái cây và rau quả. Đây là loại túi được làm từ tinh bột thực vật tự nhiên, có thể phân hủy trong các thùng ủ phân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...