EU hướng đến chiến lược tiêm vaccine COVID-19 thường niên

Thứ 5, 16/02/2023 | 00:00:00
364 lượt xem

Hôm 15/2, Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) bày tỏ hy vọng các chiến dịch tiêm phòng COVID-19 sẽ được triển khai thường niên, giống như tiêm phòng cúm.

Phát biểu trong cuộc họp báo, người đứng đầu đơn vị phụ trách chiến lược vaccine và các nguy cơ sức khỏe của Cơ quan Dược phẩm châu Âu, ông Marco Cavaleri, cho biết dù hiện nay virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 chưa thực sự được coi là virus gây bệnh theo mùa nhưng đây có thể là xu hướng dịch bệnh trong tương lai.

Dẫn các số liệu của Cơ quan Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC), ông Cavaleri cho biết số ca mắc mới, nhập viện và tử vong do COVID-19 ở Liên minh châu Âu (EU) đã giảm xuống các mức thấp nhất trong 12 tháng qua. Tuy nhiên, virus vẫn lây lan và cần phải có cách tiếp cận có chiến lược để duy trì lượng vaccine đủ để cung cấp mức độ bảo vệ ở quy mô cần thiết trước nguy cơ xuất hiện các biến thể mới.

Ông Cavaleri cũng cho biết hiện Cơ quan Dược phẩm châu Âu vẫn đang thảo luận với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan quản lý khác về tiêu chuẩn và quy trình để cập nhật chiến lược vaccine một cách phù hợp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...