Thổ Nhĩ Kỳ điều tra các nhà thầu xây dựng

Thứ 3, 14/02/2023 | 09:06:16
501 lượt xem

Một tuần sau trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, lực lượng cứu hộ 2 nước vẫn không từ bỏ hy vọng tìm kiếm những người sống sót mắc kẹt trong những tòa nhà đổ nát. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, chính quyền nước này đang tìm cách duy trì trật tự ở những khu vực thiên tai, đồng thời tiến hành điều tra các nhà thầu xây dựng.

Tính đến 10h sáng 13/2 theo giờ Việt Nam, số nạn nhân thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria trong trận động đất hôm 6/2 đã lên tới hơn 33 nghìn người và dự báo còn tiếp tục tăng. Đây được xem là trận động đất thảm họa nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 1939. 

Trước những quan ngại an ninh tại một số thành phố bị ảnh hưởng bởi động đất như Antakya, chính quyền Tổng thống Tayyip Erdogan cho biết sẽ ứng phó mạnh tay những đối tượng cướp bóc và hôi của tại cửa hàng và những tòa nhà bị đổ sập. 

Đáng chú ý, Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ thông báo 131 người đang bị điều tra về trách nhiệm trong việc xây dựng những tòa nhà bị sập trong động đất, khi nhiều người cho rằng chất lượng công trình xây dựng kém đã làm tăng mức độ tàn phá và thiệt hại do động đất.

Liên quan đến công tác cứu trợ của cộng đồng quốc tế, Liên hợp quốc hôm 12/2 cho biết việc chuyển hàng cứu trợ tới khu vực Tây Bắc Syria chưa đáp ứng được yêu cầu của hàng triệu người bị mất nhà cửa. Cùng ngày, chính phủ Mỹ kêu gọi Syria và các bên liên quan cho phép tiếp cận nhân đạo với tất cả những người có nhu cầu trên khắp nước này.

Trong khi đó, giới chức an ninh Syria cảnh báo thảm họa động đất là cơ hội để lực lượng khủng bố trỗi dậy, tập hợp lực lượng và gây ra vấn đề về an ninh, do Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay đang tập trung khắc phục hậu quả thảm họa động đất.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...