Indonesia và Malaysia hợp tác bảo vệ lợi ích trong ngành dầu cọ

Thứ 6, 10/02/2023 | 15:19:35
673 lượt xem

Indonesia và Malaysia nhất trí phối hợp bảo vệ ngành dầu cọ, cũng như chống lại các chính sách ảnh hưởng đến mặt hàng này và làm tổn hại đến lợi ích của hai nước. Đây là tuyên bố được đưa ra sau cuộc gặp ngày 9/2 giữa giới chức hai nước tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Tại cuộc gặp giữa Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Đồn điền và Hàng hóa Malaysia Fadillah Yusof, hai bên đã thảo luận một số vấn đề cấp bách và đề xuất một cách tiếp cận chung cho phép phối hợp hành động để bảo vệ ngành dầu cọ. 


Hai bên đã nhất trí tìm kiếm các cuộc đối thoại chính sách với các nước nhập khẩu dầu cọ lớn, nhằm giúp đảm bảo việc công nhận rộng rãi đối với Hệ thống dầu cọ bền vững Indonesia và Hệ thống dầu cọ bền vững Malaysia trên thị trường toàn cầu. Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận về việc mở rộng Hội đồng các nước sản xuất dầu cọ thông qua việc sớm kết nạp Honduras làm thành viên thứ ba ngoài Malaysia và Indonesia.

Bên cạnh đó, hai nước đã nhất trí cử một phái đoàn chung tới Liên minh châu Âu (EU) để giải quyết các mối quan ngại của Brussels và ngăn chặn những hậu quả không mong muốn từ đạo luật mới của EU nhằm bảo vệ rừng và siết chặt việc nhập khẩu các sản phẩm dầu cọ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...