Mỹ bác cáo buộc của Triều Tiên

Thứ 6, 03/02/2023 | 00:00:00
415 lượt xem

Hôm 1/2, Mỹ khẳng định không có ý định thù địch với Triều Tiên, đồng thời bác bỏ cáo buộc của Bình Nhưỡng rằng hoạt động tập trận không quân chung giữa Mỹ với Hàn Quốc ở Hoàng Hải là hành động khiêu khích.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Mỹ nêu rõ Washington tìm kiếm biện pháp ngoại giao nghiêm túc và bền vững để giải quyết toàn bộ những vấn đề mà cả hai nước và khu vực cùng quan tâm. Bên cạnh đó, Washington sẽ hợp tác với đồng minh để thực hiện đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm hạn chế các chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Triều Tiên trước đó cùng ngày khẳng định sẽ có "phản ứng cứng rắn nhất" đối với bất kỳ nỗ lực quân sự nào của Mỹ. Theo đó, nếu Washington tiếp tục đưa khí tài chiến lược tới Bán đảo Triều Tiên và khu vực xung quanh, Bình Nhưỡng sẽ thể hiện rõ ràng hơn nữa những hoạt động ngăn chặn của mình tùy theo các loại khí tài này.

Triều Tiên đưa ra tuyên bố chỉ vài giờ sau khi Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận không quân chung trên Hoàng Hải với sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược B-1B và các máy bay chiến đấu tàng hình F-22 và F-35B.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...